Jump to content




กรองแผ่นK&N VS. กรองเปลือย Simota


25 replies to this topic

#1 benz-toilet

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 164 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : .
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 13 March 2011 - 03:40 AM

อยากรู้ว่าอันใหนมีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรอ่ะครับ
แล้ว ใช้แบบใหนแรงกว่ากัน 1.8 AT เดิมๆ คับ :sm37:

#2 blackblood

    Turn Pro

  • Full Member 2
  • PipPipPipPipPip
  • 573 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : พี จร้า
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 13 March 2011 - 04:48 AM

กรองแผ่นแสตนเลสใช้ดูดอากาศเย็นจากใต้เครื่องเหมือนเดิมครับซึ่งดีกว่าแน่นอนแต่ฝุ่นระอองก็จะผ่านเข้าเครื่องได้มากกว่ากรองกระดาษ

กรองเปือยจะดูดอากาศได้ดีกว่าแต่เป็นอากาศร้อนในห้องเครื่องซึ่งไม่ดีต่อการเผาไหม้อีกอย่างเครื่องเดิมไม่ได้แรงถึงขนาดต้องใส่กรองเปลือย ดูดอากาศดีก็จริงแต่รอบต้นจะตกจะมาดีก็รอบปลายครับ

สรุปแล้วเครื่องเดิมๆใส่แผ่นกรองแสตนเลสก็พอแล้วครับ

#3 BaLL182

    The Legend

  • The Legend
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 8,041 posts
  • Gender:Male
  • Location:ถ.พระราม2 กรุงเทพฯ , มหาชัย
  • ชื่อเล่น : บอล
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)

Posted 13 March 2011 - 10:09 AM

กรองแผ่น K&N ไม่ใช่สแตนเลสน่ะครับ กรองแสตนเลสจริงๆ ต้องยี่ห้อ เฮอริเคนครับ

ถ้า 2 ตัวนี้ ผมแนะนำกรองแผ่น K&N มากกว่าครับ
กรอง Simota เพื่อนเคยใช้ บอกรอรอบครับ

ผมใช้กรองเปลือย K&N อยู่ รอบต้นก็ไม่ได้ตกอะไรน่ะครับ
แต่ลากรอบได้ยาวขึ้น


#4 serial1234

    Drift King

  • New Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1,692 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : ช า ย
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 E MT, 1.8 E AT (AS) Navi

Posted 13 March 2011 - 10:36 AM

View PostBaLL182, on Mar 13 2011, 10:09, said:

กรองแผ่น K&N ไม่ใช่สแตนเลสน่ะครับ กรองแสตนเลสจริงๆ ต้องยี่ห้อ เฮอริเคนครับ

ถ้า 2 ตัวนี้ ผมแนะนำกรองแผ่น K&N มากกว่าครับ
กรอง Simota เพื่อนเคยใช้ บอกรอรอบครับ

ผมใช้กรองเปลือย K&N อยู่ รอบต้นก็ไม่ได้ตกอะไรน่ะครับ
แต่ลากรอบได้ยาวขึ้น
บอล....ใส่กรองเปลือยเเล้วนี่นา...ดีขึ้นเยอะมั้ยบอลรู้สึกเลยมะ

#5 BaLL182

    The Legend

  • The Legend
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 8,041 posts
  • Gender:Male
  • Location:ถ.พระราม2 กรุงเทพฯ , มหาชัย
  • ชื่อเล่น : บอล
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)

Posted 13 March 2011 - 10:42 AM

View Postserial1234, on Mar 13 2011, 10:36, said:

บอล....ใส่กรองเปลือยเเล้วนี่นา...ดีขึ้นเยอะมั้ยบอลรู้สึกเลยมะ

ไม่ได้รู้สึกแตกต่างอะไรกับกรองแผ่น K&N น่ะ
เพียงแต่มันลากรอบได้ยาวขึ้น ก็เลยขับมันขึ้น
แบบอารมณ์เกียร์ Auto คิกดาวน์เกียร์ 4 ลากรอบมันๆอยู่ดีๆ เกียร์เปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 รอบตกลงมาซะงั้น
อารมณ์ซิ่งมันก็หายไปทันที แต่กรองเปลือยมันลากค้างๆไม่ยอมเปลี่ยนอะ
จนเราต้องผ่อนคันเร่งเพื่อให้มันเปลี่ยนเองอะ เหอๆ


#6 blackblood

    Turn Pro

  • Full Member 2
  • PipPipPipPipPip
  • 573 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : พี จร้า
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 13 March 2011 - 11:35 AM

View Postblackblood, on Mar 13 2011, 04:48, said:

กรองแผ่นแสตนเลสใช้ดูดอากาศเย็นจากใต้เครื่องเหมือนเดิมครับซึ่งดีกว่าแน่นอนแต่ฝุ่นระอองก็จะผ่านเข้าเครื่องได้มากกว่ากรองกระดาษ

กรองเปือยจะดูดอากาศได้ดีกว่าแต่เป็นอากาศร้อนในห้องเครื่องซึ่งไม่ดีต่อการเผาไหม้อีกอย่างเครื่องเดิมไม่ได้แรงถึงขนาดต้องใส่กรองเปลือย ดูดอากาศดีก็จริงแต่รอบต้นจะตกจะมาดีก็รอบปลายครับ

สรุปแล้วเครื่องเดิมๆใส่แผ่นกรองแสตนเลสก็พอแล้วครับ


อุ๊ย......ขออภัยครับเข้าใจผิดครับ

#7 benz-toilet

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 164 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : .
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 13 March 2011 - 01:28 PM

แล้วถ้าทำท่อมาแล้ว กรองเปลือย จะเห็นผลกว่า กรองแผ่น มั้ยอ่ะครับ :sm47:

#8 serial1234

    Drift King

  • New Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1,692 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : ช า ย
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 E MT, 1.8 E AT (AS) Navi

Posted 13 March 2011 - 06:15 PM

View PostBaLL182, on Mar 13 2011, 10:42, said:

ไม่ได้รู้สึกแตกต่างอะไรกับกรองแผ่น K&N น่ะ
เพียงแต่มันลากรอบได้ยาวขึ้น ก็เลยขับมันขึ้น
แบบอารมณ์เกียร์ Auto คิกดาวน์เกียร์ 4 ลากรอบมันๆอยู่ดีๆ เกียร์เปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 รอบตกลงมาซะงั้น
อารมณ์ซิ่งมันก็หายไปทันที แต่กรองเปลือยมันลากค้างๆไม่ยอมเปลี่ยนอะ
จนเราต้องผ่อนคันเร่งเพื่อให้มันเปลี่ยนเองอะ เหอๆ
สงสัยจะต้องจัดมั่งเเล้ว....อิอิ....ชอบเลยอารมณ์เเบบนี้....ติดตั้งยากมั้ยอ่าบอล

#9 meteogarden

    มือใหม่ป้ายแดง

  • Full Member
  • Pip
  • 46 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : ออฟ
  • สีรถ : เทาซิลเวอร์สโตน
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 14 March 2011 - 10:43 AM

View PostBaLL182, on Mar 13 2011, 10:42, said:

ไม่ได้รู้สึกแตกต่างอะไรกับกรองแผ่น K&N น่ะ
เพียงแต่มันลากรอบได้ยาวขึ้น ก็เลยขับมันขึ้น
แบบอารมณ์เกียร์ Auto คิกดาวน์เกียร์ 4 ลากรอบมันๆอยู่ดีๆ เกียร์เปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 รอบตกลงมาซะงั้น
อารมณ์ซิ่งมันก็หายไปทันที แต่กรองเปลือยมันลากค้างๆไม่ยอมเปลี่ยนอะ
จนเราต้องผ่อนคันเร่งเพื่อให้มันเปลี่ยนเองอะ เหอๆ

ผมก็เป็นอาการนี้อ่ะครับ ลากรอบเกียร์ 4 แล้วมันตัดเป็นเกียร์ 5 รอบตก แรงมันหาย ๆ ไงไม่รู้ มีวิธีแก้อื่นนอกจากเปลี่ยนกรองไหมครับ คืออยากลากเกียร์ 4 ยาวหน่อย อิอิ

#10 namransit

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 175 posts
  • ชื่อเล่น : คุณน้ำ
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)

Posted 15 March 2011 - 09:56 AM

บอกให้นะคับสำหรับกรองเปลือยรุ่น simota carbon มันจะมาเป็นเซ็ทคับคือมีท่อให้ครบหมดเลยซึ่งเราสามารถเอาปลายท่อดูดอากาศของsimota เนี่ยไปต่อกะปลายท่อที่ดูดอากาศเดิมที่ดูดอากาศเย็นจากใต้ท้องเครื่องได้นะครับ อีกเรื่องคือเสียงเครื่องที่ไพเราะกว่า ฟู้ดๆ ประมาณนี้เวลาเร่งเครื่อง

สรุปคือสามารถดูดอากาศเย็นได้เช่นเดิม แต่อากาศเข้าได้มากกว่าสำหรับsimota carbon

#11 porsche82jp

    The Legend

  • The Legend
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7,676 posts
  • Gender:Male
  • Location:MEGA Bangna
  • Interests:I AM NIKON
  • ชื่อเล่น : sam
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • ชื่อเล่นรถ : samurai J'S

Posted 15 March 2011 - 11:29 AM

K&Nครับ

#12 lampam3

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 142 posts
  • Gender:Male
  • Location:สุราษฎร์ธานี
  • ชื่อเล่น : ต้น
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT
  • ชื่อเล่นรถ : E-Stop

Posted 15 March 2011 - 05:21 PM

ผมใช้กรองผ้า Simota รู้สึกได้ว่ารถวิ่งดีกว่าเดิม

#13 jittypat

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 147 posts
  • Gender:Male
  • Location:กทม
  • ชื่อเล่น : พัต
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 2.0 EL AT (AS)
  • ชื่อเล่นรถ : รถจ่ายตลาด

Posted 15 March 2011 - 06:21 PM

ผมก็สนใจจะติดกรองเปลือยอยู่เหมือนกันอะครับแต่ผมเล็งๆของ k&n ไว้อยู่ (ตัว typhoon)

อยากทราบเหมือนกันครับว่า เครื่อง 2.0 เดิมๆติดไอนี่เข้าไปละมันจะดีขึ้นแค่ไหน ละจะมีผลเสียยังไง รอบต้นจะหายมั้ยเอ่ย

#14 bank__fd

    มือใหม่ป้ายแดง

  • Full Member
  • Pip
  • 45 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : bank
  • สีรถ : แดง
  • รุ่น : N/A

Posted 16 March 2011 - 09:09 PM

k&n ผมใส่มาสด้า3 ดีกว่าเดิมเยอะครับเห็นได้ทั้งต้นและปลายครับ
k&n ผมว่าดีนะครับ อากาศเข้าไม่เยอะไปไม่น้อยไปกำลังดีกับ 1.8 ครับ

#15 BEST CIVIC 2009 (MODULO)

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1,732 posts
  • Gender:Male
  • Location:ชาวคณะและเพื่อนฝูง ส่งเข้าประกวด ครับ
  • ชื่อเล่น : BEST COROLLABOY
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT
  • My Car : COROLLA AE101 4AGE20V+C64Gearbox+4.8C-ONE+LSD
  • ชื่อเล่นรถ : น้องModulo + น้องแดง

Posted 17 March 2011 - 08:30 AM

ผมใช้ของเดิมอะครับ.......ไอ้ของเดิมๆจากศูนย์นี้แหละครับเพราะมันก็ดีอยู่แล้ว เพราะขอบพวกนี้ใส่แล้วมันไม่ทำให้รถผมแรงขึ้นอะครับ แถมยังทำให้ฝุ่นเข้ามากกว่าเดิมอีกเครื่องสึกหรอเร็วเค้าไป เฮ้ย.........เลยไม่รู้จะเสียเงินทำไม

FD เครื่องเดิมอะยิ่งทำเยอะยิ่งไม่วิ่งระวังนะครับ เป็นกรณีนี้มากหลายท่านแล้ว ก่อนตัดสินใจปรับแต่งอะไรเข้าไปโปรดศึกษาให้ดีนะครับ

กรองอากาศเดิมครับ.......ท่อชุดเดียว เชื้อเพลิง E20 น้ำมันเครื่องศูนย์ตัวกึ่งสั่งเคราะห์

DupZ_xO9qeA



#16 jengoum463

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,711 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : jeng463
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)

Posted 17 March 2011 - 09:36 AM

มาเก็บความรู้ดีๆๆครับ

#17 benzd

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 245 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : benz
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : CIVIC ES

Posted 17 March 2011 - 11:17 AM

View PostBEST CIVIC 2009 (MODULO), on Mar 17 2011, 08:30, said:

กรองอากาศเดิมครับ.......ท่อชุดเดียว เชื้อเพลิง E20 น้ำมันเครื่องศูนย์ตัวกึ่งสั่งเคราะห์
พี่เบสครับ แล้วถ้าน้ำมันเครื่องของ 0 ใช้สังเคราห์ร้อยเลยดีไหมครับ จะอืดกว่าเดิมป่าวครับ

#18 BEST CIVIC 2009 (MODULO)

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1,732 posts
  • Gender:Male
  • Location:ชาวคณะและเพื่อนฝูง ส่งเข้าประกวด ครับ
  • ชื่อเล่น : BEST COROLLABOY
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT
  • My Car : COROLLA AE101 4AGE20V+C64Gearbox+4.8C-ONE+LSD
  • ชื่อเล่นรถ : น้องModulo + น้องแดง

Posted 17 March 2011 - 12:45 PM

View Postbenzd, on Mar 17 2011, 11:17, said:

พี่เบสครับ แล้วถ้าน้ำมันเครื่องของ 0 ใช้สังเคราห์ร้อยเลยดีไหมครับ จะอืดกว่าเดิมป่าวครับ


ได้ครับ.....ใช้ของดีมันดีกว่าอยู่แล้ว แต่ผมไม่ใช้เพราะว่าเห็นว่าไม่จำเป็นเท่านั้นครับ ผมจะชอบเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยเพื่อต้องการในเรื่องความสะอาดมากกว่าครับ เพราะถ้าเราใช้ นมค.เทพเค้าจะนิยมเปลี่ยนกันที่ 10000 กิโล ผมว่ามันนานไปครับทำให้สิ่งสกปรกมันอยู่ในน้ำมันมากและกลับมาทำร้ายชิ้นส่วนภายในมากกว่าเดิม และถ้ามะก่อนผมยังขอเงินพ่อแม่อยู่ผมก็ใช้นมค.เครื่องเทพเหมือนกันครับแต่เปลี่ยนที่ 5000 กิโล เดี๋ยวนี้หาเงินเองเลยเสียดาย อิอิ


และอีกอย่างเจ้า FD นี้มีรอเครื่องให้ใช้กันได้แค่ 7000 rpm ซึ่ง นมค.กึ่งสังเคราะห์มันรับมือสบายมากอยู่แล้วครับ ไม่ต้องกลัวเพราะขนาดเครื่องที่หมุน 9000 rpm ผมก็เคยใช้ นมค.กึ่งสังเคราะห์ก็ไม่ได้เกิดปัญหาอะไรครับ

คุณภาพดีถ้ามีกำลังจ่ายก็ใช้ไปครับแต่ถามว่าจำเป็นไหมมันก็ยังไม่จำเป็นอะครับ รถเราใช้ให้คุ่มค่าเราต้องเลือกดูแลรักษาอย่างเหมาะสมครับ มีหลายคนถามผมว่าทำไมรถคันใหม่ใช้ของถูกใส่ให้มันทำไมรถเก่าเอาของแพงใส่ ตรงนี้ตอบได้เลยว่าการใช้งานไม่เหมือนกันครับ

#19 NFS

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,922 posts
  • Gender:Male
  • Location:สระบุรี / ระยอง / ตาก
  • Interests:Photographing & Travel
  • ชื่อเล่น : Ohh
  • สีรถ : เทาบลูอิช
  • รุ่น : N/A
  • My Car : 1.8 E M/T (AS)
  • ชื่อเล่นรถ : Limited Edition - Crazy on the road

Posted 17 March 2011 - 01:17 PM

ผมใช้กรองเดิมครับ ตั้งแต่ออกรถ จวบจนปัจจุบัน ดีไม่ดี ไม่รู้ รู้แค่ว่าพื้นถนนบ้านเราส่วนใหญ่เลวมาก(ฝุ่นเยอะ)
รถวิ่งมาสองแสนสามหมื่นกว่าโล ก็ยังสามารถทำให้รถแต่งซิ่งๆอายมาเยอะล่ะ กรองเดิมๆนี่ล่ะ หุหุ :sm34:

#20 karn ant

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 3,858 posts
  • Gender:Male
  • Location:FD Thonburi Zone
  • ชื่อเล่น : karn
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 2.0 EL AT (AS)

Posted 17 March 2011 - 05:05 PM

ใช้กรองเดิมศูนย์ แล้วเปรี่ยนแผ่นกรองเอาดีสุดละครับเหมาะกะบ้านเราด้วย แต่ใช้กรองเปลือยก็ไม่ได้เสียหายอะไรได้สวยได้เสียง