Jump to content




ใครพอมีความรู้การจูนแก๊ส Autronic ช่วยดูให้หน่อยครับ


6 replies to this topic

#1 silver-fd

    มือใหม่ป้ายแดง

  • Full Member
  • Pip
  • 41 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Ake
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)

Posted 03 April 2012 - 12:33 PM

พอดีลองจูนแก๊ส Autronic ตอนวิ่งใช้งานได้ดี ลองดู MS G และ P เกือบเท่ากันวิ่งไหลลื่นแต่มีปัญหาว่า ถ้าเร่งแล้วเบรคกระทันหันจนเกือบหยุด ดูตาม MAP รอบตกมาแถวรอบเดินเบาแล้วมีอาการสั่นเกือบดับ ลองเร่งเครื่องตอนรถจอดมีการสะอึกตอนถอนคันเร่งแล้วรอบเครื่องลงมาที่รอบเดินเบา ปรับช่วงรอบเดินเบาลดการจ่ายแก๊สลงใช้งานได้ไม่สั่น แต่ก็จะมีปัญหาตอนจอดรถติด แอร์ทำงานรถสั่นเหมือนแก๊สไม่พออีกไม่ทราบว่าต้องจูนเพิ่มหรือลดช่วงใหนเพื่อให้สามารถใช้งานได้ทั้งสองช่วงที่บอก
MAP ตามด้านล่างนะครับ ขอบคุณครับ


Posted Image

#2 phenic

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,245 posts
  • Gender:Male
  • Location:ซอยแจ้งวัฒนะ 6 โทร 0874985505
  • ชื่อเล่น : Bia
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Volvo 855T5
  • ชื่อเล่นรถ : พี่บุญส่ง

Posted 03 April 2012 - 04:32 PM

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า เวลาจูนแก๊สนั้น ต้องดู MS P อย่างเดียวนะครับ
ให้ดูว่า MS P ทั้งขณะใช้แก๊ส และ ขณะใช้น้ำมัน ต้องเท่ากัน

ส่วนผลจาการปรับจูน จะมีอาการสวิง เบาดับ หรือ สะดุด นั้น อาจมีปัญหามาจากฮาร์ดแวร์
เช่น แรงดันแก๊สสูงเกินไป หัวฉีดแก๊สยกไม่ไหว ต้องใช้เกจแรงดัน ปรับ ให้อยู่ในย่านประมาณ 1.1 Bar.
และ อาจจะมีปัญหาจากหัวฉีดแก๊สติดขัด ปิดไม่สนิทเป็นต้นครับ

ดูตารางไม่สามารถแนะนำอะไรได้มาก เพราะไม่เห็นอาการรถ และ ความเคลื่อนไหวจากสัญญาณต่างๆครับ

#3 silver-fd

    มือใหม่ป้ายแดง

  • Full Member
  • Pip
  • 41 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Ake
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)

Posted 04 April 2012 - 09:09 AM

พอจะแนะนำคร่าวๆได้มั๊ยครับว่าเกิดจากอะไรทำให้ต้องชดเชยรอบเดินเบาให้จ่ายแก๊สหนามาก จะได้ให้ร้านที่ติดตั้งแก้ได้ถูกเพราะที่เครื่องสั่นคิดว่ามากจากแก๊สที่หนาไปในช่วงรอบเดินเบาครับ

#4 phenic

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,245 posts
  • Gender:Male
  • Location:ซอยแจ้งวัฒนะ 6 โทร 0874985505
  • ชื่อเล่น : Bia
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Volvo 855T5
  • ชื่อเล่นรถ : พี่บุญส่ง

Posted 04 April 2012 - 10:06 AM

View Postsilver-fd, on Apr 4 2012, 09:09, said:

พอจะแนะนำคร่าวๆได้มั๊ยครับว่าเกิดจากอะไรทำให้ต้องชดเชยรอบเดินเบาให้จ่ายแก๊สหนามาก
จะได้ให้ร้านที่ติดตั้งแก้ได้ถูกเพราะที่เครื่องสั่นคิดว่ามากจากแก๊สที่หนาไปในช่วงรอบเดินเบาครับ

แล้วทำไมไม่จูนให้พอดีล่ะครับ ถ้าจูนพอดีแล้วอาการรถเป็นอย่างไรครับ

#5 silver-fd

    มือใหม่ป้ายแดง

  • Full Member
  • Pip
  • 41 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Ake
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)

Posted 04 April 2012 - 04:21 PM

ลองจูนเองดูแล้วครับจังหวะถ้าเร่งไปที่ 2000 รอบ ดูจาก MAP MS P เท่ากันทั้ง Gas และน้ำมัน แต่จังหวะปล่อยคันเร่งกลับสู่รอบเดินเบาถ้าใช้แก๊สมีการรอบตกเหมือนจะดับ ทดลองปรับแก๊สช่วงรอบเดินเบาให้บางลงอาการหายไปแต่เวลาแอร์ทำงานเครื่องสั่นอีกครับเหมือนแก๊สไม่พอ ไม่ทราบว่ามีปัญหาที่ใหนหรือผมจูนไม่เป็นก็ไม่รู้พึ่งหัดจูนครับ

#6 LinkinPark

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 365 posts
  • Gender:Male
  • Location:Chonburi - Bangkok
  • ชื่อเล่น : $เอ๊ะ$
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)
  • ชื่อเล่นรถ : Friendly

Posted 05 April 2012 - 12:21 PM

ดูจากค่าที่จูนแล้วทำไมเป็นแบบนั้นล่ะครับ รอบเดินเบาแอร์ ตัวเลขเยอะมาก 30-32-34-35 แล้วมา 12 ซึ่งมีความต่างกันมากเกินไป ถึงมีปัญหาครับ

#7 silver-fd

    มือใหม่ป้ายแดง

  • Full Member
  • Pip
  • 41 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Ake
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)

Posted 05 April 2012 - 08:57 PM

ตอนนี้กำลังพยายามปรับจูนอยู่ ศึกษาไปเรื่อยๆคิดว่าดีขึ้นมากแล้วไม่กระตุกแล้วครับเหลือแค่วิ่งจูนอย่างเดียวแล้วยังหาคนมาขับให้ไม่ได้ :sm06: