Jump to content




มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ


4553 replies to this topic

#1 phenic

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,245 posts
  • Gender:Male
  • Location:ซอยแจ้งวัฒนะ 6 โทร 0874985505
  • ชื่อเล่น : Bia
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Volvo 855T5
  • ชื่อเล่นรถ : พี่บุญส่ง

Posted 03 August 2008 - 06:06 PM

ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด เชิญถามได้ที่นี่ครับ จะพยายามเข้ามาตอบให้ทุกปัญหาครับ


กรุณาแจ้งข้อมูลต่างๆที่จำเป็นต่อการวิเคราะห์ด้วยนะครับ เหมือนคุณไปหาหมออ่ะครับหมอจะถามประวัติคนไข้ประมาณนี้ครับ

#2 +NunGNinK+

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 321 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : NinK
  • สีรถ : เทาซิลเวอร์สโตน
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 03 August 2008 - 08:56 PM

ประเดิมถามเลยครับ

พอดีเพิ่งเอานิวแจ๊ส ไปติด LPG มา เป็นหัวฉีด AC

เวลาวิ่ง อัตราเร่งปกติ ไม่มีกระตุกเลย

แต่มีปัญหาคือ น้ำมันมันลดด้วย ค่อยๆลด ตามระยะวิ่ง แต่ลดประมาณ 50% ของเวลาวิ่งด้วยน้ำมัน

อยากทราบว่าเกิดจากอะไร แก้ยังไงครับ

#3 phenic

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,245 posts
  • Gender:Male
  • Location:ซอยแจ้งวัฒนะ 6 โทร 0874985505
  • ชื่อเล่น : Bia
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Volvo 855T5
  • ชื่อเล่นรถ : พี่บุญส่ง

Posted 03 August 2008 - 11:13 PM

View Post+NunGNinK+, on Aug 3 2008, 20:56, said:

ประเดิมถามเลยครับ

พอดีเพิ่งเอานิวแจ๊ส ไปติด LPG มา เป็นหัวฉีด AC

เวลาวิ่ง อัตราเร่งปกติ ไม่มีกระตุกเลย

แต่มีปัญหาคือ น้ำมันมันลดด้วย ค่อยๆลด ตามระยะวิ่ง แต่ลดประมาณ 50% ของเวลาวิ่งด้วยน้ำมัน

อยากทราบว่าเกิดจากอะไร แก้ยังไงครับ

ตามปกติที่น้ำมันหายไปบ้างเกิดจากการสตาร์ทด้วยน้ำมันก่อนแล้วถึงใช้แก๊ส ก็จะมีการใช้น้ำมันไปบ้างตามปกติ ถ้าจะทดสอบว่าน้ำมันหายจริงมั๊ยต้องลองวิ่งทางยาวๆ แล้วใช้แก๊สตลอด ถ้าน้ำมันหายจริงๆ วิเคราะห์ได้สองอย่างครับ

1 การจูนอัพ เนื่องจากโปรแกรมจูนของ AC สามารถตั้งได้ว่าให้ใช้แก๊สที่ความเร็วรอบเท่าใด และ น้ำมันที่ความเร็วรอบเท่าใดครับ เช่น 0 ถึง 1,000 RPM ให้เป็นน้ำมัน และ 1001 - 5000 RPM ให้เป็นแก๊ส และ 5001 - 8000 ให้เป็นน้ำมันอีกครั้ง
ถ้าตั้งในโปรแกรมจูนไว้แบบนี้ก็จะมีการใช้น้ำมันตั้งแต่สตาร์ทเครื่องยนต์ขณะเดินเบา และเมื่อเร่งเครื่องยนต์จะเป็นแก๊ส และพอลากรอบสูงๆเกิน 5000 รอบก็จะกลับไปเป็นน้ำมันอีกครั้งครับ
เหตุผล ที่ตั้งแบบนี้ เนื่องจากตัวเครื่องยนต์ของฮอนด้าเอง มีความเปราะบางของบ่าวาล์วมากๆ คนจูนอาจจะจูนแบบนี้เพื่อยืดอายุการใช้งานของบ่าวาล์ว ซึ่งจริงๆก็มีวิธีอื่นช่วยได้บ้างเช่นใส่กระปุกน้ำมันหล่อวาล์วครับ

2 น้ำมันรั่ว อาจเกิดจาก การถอดประกอบในตอนที่ติดตั้งแก๊สประกอบไม่ดี หรือมีโอริงชำรุด

จะรู้ได้จริงๆต้องไปดูตามที่ผมบอกครับ น้ำมันรั่วต้องไปพิสูจน์กลิ่นก็จะรู้ ส่วนโปรแกรมจูนก็ต้องลองเปิดดูครับว่าเป็นแบบที่ผมบอกจริงมั๊ย

ใช่หรือไม่ใช่ยังไงแจ้งความคืบหน้าด้วยครับผม

#4 +NunGNinK+

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 321 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : NinK
  • สีรถ : เทาซิลเวอร์สโตน
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 03 August 2008 - 11:27 PM

ขอบคุณครับ

ในกรณีรั่ว ต้องไปดมส่วนไหนอ่ะครับ

ยังไงจะแจ้งความคืบหน้าครับ

#5 phenic

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,245 posts
  • Gender:Male
  • Location:ซอยแจ้งวัฒนะ 6 โทร 0874985505
  • ชื่อเล่น : Bia
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Volvo 855T5
  • ชื่อเล่นรถ : พี่บุญส่ง

Posted 04 August 2008 - 12:07 AM

View Post+NunGNinK+, on Aug 3 2008, 23:27, said:

ขอบคุณครับ

ในกรณีรั่ว ต้องไปดมส่วนไหนอ่ะครับ

ยังไงจะแจ้งความคืบหน้าครับ


บริเวณเครื่องยนต์เลยครับผม

Posted Image

หรือถ้าผ่านมาแถวพระราม 5 แวะมาให้ผมดูให้ก็ได้ครับ แต่โทรนัดก่อนนะครับ 0874985505 เบียร์ครับ

#6 morganbeat

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 444 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : George
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)

Posted 04 August 2008 - 11:52 AM

กระทู้นี้ ok เลยครับ ได้ความรู้ดีครับ

#7 วัฒน์ท่าเรือ

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 254 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : bass
  • สีรถ : เทาซิลเวอร์สโตน
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)

Posted 04 August 2008 - 01:14 PM

อยากได้ตารางบำรุงรักษาอุปกรณ์แก๊สครับ เช่น อะไรควรตรวจสอบ , เปลี่ยน เมื่อไรครับ ( ของแต่ละยี่ห้อก็ดีครับ เผื่อแต่ละยี่ห้ออาจมีอะไรที่ต่างกับครับ ) ของผม AG ครับ

#8 Ohmie

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,116 posts
  • Gender:Male
  • Location:บางบัวทอง-หาดใหญ่
  • Interests:-
  • ชื่อเล่น : Ohm
  • สีรถ : เทาซิลเวอร์สโตน
  • รุ่น : 1.8 S AT
  • My Car : -

Posted 04 August 2008 - 02:42 PM

View Postphenic, on Aug 4 2008, 00:07, said:

บริเวณเครื่องยนต์เลยครับผม

Posted Image

หรือถ้าผ่านมาแถวพระราม 5 แวะมาให้ผมดูให้ก็ได้ครับ แต่โทรนัดก่อนนะครับ 0874985505 เบียร์ครับ

ชือร้านอะไรครับ คุณเบียร์ อยู่ตรงไหนของพระราม 5 ครับ

#9 phenic

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,245 posts
  • Gender:Male
  • Location:ซอยแจ้งวัฒนะ 6 โทร 0874985505
  • ชื่อเล่น : Bia
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Volvo 855T5
  • ชื่อเล่นรถ : พี่บุญส่ง

Posted 04 August 2008 - 02:51 PM

View Postวัฒน์ท่าเรือ, on Aug 4 2008, 13:14, said:

อยากได้ตารางบำรุงรักษาอุปกรณ์แก๊สครับ เช่น อะไรควรตรวจสอบ , เปลี่ยน เมื่อไรครับ ( ของแต่ละยี่ห้อก็ดีครับ เผื่อแต่ละยี่ห้ออาจมีอะไรที่ต่างกับครับ ) ของผม AG ครับ

อายุการใช้งานของอุปกรณ์แก๊ส

1 กรองแก๊ส High - Pressure >40,000 Km
2 กรองแก๊ส Low - Pressure >40,000 Km
3 ท่อแก๊ส ท่อน้ำ สายไฟ หัวฉีดแก๊ส กล่องECUแก๊ส เซ็นเซอร์ต่างๆของแก๊ส อายุตลอดการใช้งาน เท่าของระบบน้ำมันเดิมของรถ
4 ถังแก๊สวาล์วมีอายุตลอดการใช้งาน
5 หม้อต้ม (Reducer) อายุ 100,000 Km

อายุตลอดการใช้งานหมายถึงใช้ไปตราบเท่าที่มันมีปัญหาแล้วจึงแก้ไข-ซ่อม-เปลี่ยน

เช็ครั่วบ่อยๆ เช่นเดียวกับเช็คระดับน้ำหม้อน้ำ ระดับน้ำมันเครื่อง และ ลมยาง
หัวเทียนจะอายุสั้นกว่าเดิม 20%-30%
ต้องตั้งวาล์วทุก 100,000 Km
การตรวจสอบและบำรุงรักษาโดยอู่ที่มีความชำนาญ ทุกๆ 2 เดือน

#10 phenic

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,245 posts
  • Gender:Male
  • Location:ซอยแจ้งวัฒนะ 6 โทร 0874985505
  • ชื่อเล่น : Bia
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Volvo 855T5
  • ชื่อเล่นรถ : พี่บุญส่ง

Posted 04 August 2008 - 02:58 PM

View PostOhmie, on Aug 4 2008, 14:42, said:

ชือร้านอะไรครับ คุณเบียร์ อยู่ตรงไหนของพระราม 5 ครับ


ชื่อร้าน Unique Racing Cars ครับ

คลิ๊กเข้าไปดูรายละเอียด และ แผนที่ ในเว๊ปไซต์ของทางร้านได้ที่ลายเซ็นต์ เลยครับผม

#11 Augustin

    The Legend

  • Guardian Spirit
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12,691 posts
  • Gender:Male
  • Location:FD Thonburi Zone
  • ชื่อเล่น : A(เล็ก)XANDER
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 2.0 EL AT (AS)
  • ชื่อเล่นรถ : Leviathan

Posted 04 August 2008 - 03:44 PM

กระทู้ดี มีประโยชน์ เดี๋ยวคงต้องมีเพื่อนสมาชิกมาสอบถามกันเรื่อยๆ แน่นอนครับ คุณ beer

เนื้อหาสาระที่จะเพิ่มขึ้นมาในอนาคตอันใกล้นี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมาก

ต่อไปต้องลำบากรบกวนผู้รู้อย่างคุณ beer แล้วล่ะครับ


ปล. สต๊าฟ ครับ หากเห็นสมควรก็ปักหมุดให้ด้วยน่ะครับ จะได้สะดวกใช้กันครับ

#12 phenic

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,245 posts
  • Gender:Male
  • Location:ซอยแจ้งวัฒนะ 6 โทร 0874985505
  • ชื่อเล่น : Bia
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Volvo 855T5
  • ชื่อเล่นรถ : พี่บุญส่ง

Posted 04 August 2008 - 05:54 PM

View PostAugustin, on Aug 4 2008, 15:44, said:

กระทู้ดี มีประโยชน์ เดี๋ยวคงต้องมีเพื่อนสมาชิกมาสอบถามกันเรื่อยๆ แน่นอนครับ คุณ beer

เนื้อหาสาระที่จะเพิ่มขึ้นมาในอนาคตอันใกล้นี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมาก

ต่อไปต้องลำบากรบกวนผู้รู้อย่างคุณ beer แล้วล่ะครับ


ปล. สต๊าฟ ครับ หากเห็นสมควรก็ปักหมุดให้ด้วยน่ะครับ จะได้สะดวกใช้กันครับ


ขอบคุณครับคุณ เล็ก ผมไม่ลำบากหรอกครับผมยินดีคืนสิ่งดีๆให้กับสังคมอยู่แล้วครับ

ชีวิตนี้ไม่รู้ว่าจะทำอะไรเพื่อตอบแทนแผ่นดินเกิดได้บ้าง ก็ใช้ความรู้ที่มีทำแบบนี้ไปคิดว่าได้บุญดีครับ

และ ข้อเท็จจริงของคำตอบบางคำตอบ ที่ตอบไปนั้นบางทีก็มีผลกระทบกับใครบ้าง ผมก็ขออภัยนะครับ

ผมแค่ตั้งใจให้เกิดความปลอดภัยกับเพื่อนร่วมโลกทุกคนครับ

:sm35:

ฝากเนื้อฝากตัวที่บอร์ดนี้ด้วยนะครับ

#13 Augustin

    The Legend

  • Guardian Spirit
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12,691 posts
  • Gender:Male
  • Location:FD Thonburi Zone
  • ชื่อเล่น : A(เล็ก)XANDER
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 2.0 EL AT (AS)
  • ชื่อเล่นรถ : Leviathan

Posted 04 August 2008 - 06:10 PM

View Postphenic, on Aug 4 2008, 17:54, said:

ขอบคุณครับคุณ เล็ก ผมไม่ลำบากหรอกครับผมยินดีคืนสิ่งดีๆให้กับสังคมอยู่แล้วครับ

ชีวิตนี้ไม่รู้ว่าจะทำอะไรเพื่อตอบแทนแผ่นดินเกิดได้บ้าง ก็ใช้ความรู้ที่มีทำแบบนี้ไปคิดว่าได้บุญดีครับ

และ ข้อเท็จจริงของคำตอบบางคำตอบ ที่ตอบไปนั้นบางทีก็มีผลกระทบกับใครบ้าง ผมก็ขออภัยนะครับ

ผมแค่ตั้งใจให้เกิดความปลอดภัยกับเพื่อนร่วมโลกทุกคนครับ

:sm35:

ฝากเนื้อฝากตัวที่บอร์ดนี้ด้วยนะครับ
เรื่องของการตอบนั้น เป็นปรกติของการ "เขียนตอบ" ครับ เพราะบางครั้งรีบร้อนตอบ พิมพ์ผิดพิมพ์ถูก

คนอ่านก็อ่านตามตัวอักษรครับ เลยทำให้เกิดความผิดพลาดได้บ้างเหมือนกันครับ

ในคลับแห่งนี้ ผมว่า ทุกคนมีน้ำใจร่วมแบ่งปันกันทั้งนั้นแหล่ะครับ ซึ่งผมก็ดีใจที่มีคนอย่าง คุณเบียร์ เข้ามาร่วมด้วยครับ

อ่อ ... เรื่อง แก๊สเป็นเรื่องใหม่สำหรับหลายๆ คนครับ ฉะนั้น คุณเบียร์ ทำงานตรงนี้อยู่โดยตรง ผมว่า ช่วยได้มากทีเดียวครับ

มีอีกหลายประเด็นครับ ที่อ่านๆ มาแล้วมันไม่ค่อยเคลียร์ เดี๋ยว คงมีมาถามกันล่ะครับ ... เตรียมตัวด้วยน้าาาาาาาาาา


#14 art34

    Professional

  • Full Member 2
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,053 posts
  • Gender:Male
  • Location:BKK, Chonburi
  • Interests:Electronic Control, Engine Control Module
  • ชื่อเล่น : Art
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT
  • ชื่อเล่นรถ : Silver

Posted 04 August 2008 - 07:10 PM

งงครับ
บ่าวาว์ มีความเปราะบาง แต่ ให้ตั้งวาว์ล ทุกๆ 100,000 กม. ขับ จนเครื่องพัง ตั้ง วาว์ล 3 ครั้งเอง ดูขัดๆกันนะ
คูมือ FD ยังแค่ 40,000 กม.

#15 TJ_FD1_BD37

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,073 posts
  • Gender:Male
  • Location:รามอินทรา เลียบทางด่วน ลาดพร้าว บดินทรเดชา วิสุทธานี-สยาม อนุสาวรีย์ ลพบุรี
  • Interests:ทุกอย่างที่เกี่ยวกับรถยนต์<br />ดนตรี<br />เครื่องบิน
  • ชื่อเล่น : takruppom"
  • สีรถ : เทาซิลเวอร์สโตน
  • รุ่น : 1.8 S AT
  • ชื่อเล่นรถ : อ้วน..เทา LPG@POWER

Posted 04 August 2008 - 09:45 PM

สรุปว่ากระปุกน้ำมันสำหรับเลี่ยงบ่าวาวล์นั้นจำเป็นหรือไม่....โปรดให้ความกระจ่างด้วยคับ

ขอบคุณคับ

#16 phenic

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,245 posts
  • Gender:Male
  • Location:ซอยแจ้งวัฒนะ 6 โทร 0874985505
  • ชื่อเล่น : Bia
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Volvo 855T5
  • ชื่อเล่นรถ : พี่บุญส่ง

Posted 04 August 2008 - 10:24 PM

View Postart34, on Aug 4 2008, 19:10, said:

งงครับ
บ่าวาว์ มีความเปราะบาง แต่ ให้ตั้งวาว์ล ทุกๆ 100,000 กม. ขับ จนเครื่องพัง ตั้ง วาว์ล 3 ครั้งเอง ดูขัดๆกันนะ
คูมือ FD ยังแค่ 40,000 กม.


ครับผม ขออภัยครับ
ข้อมูลที่ให้เป็นข้อมูลกลางๆ เฉลี่ยของเครื่องยนต์รถทั่วๆไป ผมก๊อปปี้จากเว๊ปไซต์ของผมมาวางครับ ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับ
เครื่องยนต์ของ FD ทีเดียว แต่จริงๆแล้วเครื่องยนต์เเดียวกันก็สึกหรอไม่เท่ากันหรอกนะครับ มันขึ้นอยู่กับการใช้งานและ
ดูแลรักษาด้วยครับ

และ ถ้า FD บอกว่าถ้าใช้น้ำมันต้องตั้งวาล์วทุก 40,000 กิโลเมตร ฉะนั้นถ้าใช้แก๊สแล้วต้องตั้งบ่อยกว่าเดิมแน่นอนครับ
ลักษณะการตั้งวาล์วจะเป็นแบบนี้ครับ พอตั้งครั้งแรก 40,000 ครั้งต่อไปอีก 40,000 ต่อไปอาจจะเป็นทุก 20,000 ตั้งไปเรื่อยๆ
จนตั้งไม่ได้นั่นล่ะครับ เนื่องจากวาล์วยันแล้ว

เหตุที่หลังๆต้องตั้งวาล์วถี่ขึ้นเนื่องจากบ่าวาล์วมีหน้าสัมผัสที่น้อยลงทุกที และเนื้อโลหะของฝาสูบด้านในไม่แข็งแรง
เท่าผิวด้านนอกที่ผ่านการชุบแข็งมาครับ เพราะฉนั้นถ้าบ่าวาล์วสึกมากจนเลยผิวที่ผ่านการชุบแข็งมา ช่วงนี้บ่าวาล์วจะสึก
เร็วมากเลยครับ

#17 phenic

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,245 posts
  • Gender:Male
  • Location:ซอยแจ้งวัฒนะ 6 โทร 0874985505
  • ชื่อเล่น : Bia
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Volvo 855T5
  • ชื่อเล่นรถ : พี่บุญส่ง

Posted 04 August 2008 - 10:35 PM

View PostTJ_FD1_BD37, on Aug 4 2008, 21:45, said:

สรุปว่ากระปุกน้ำมันสำหรับเลี่ยงบ่าวาวล์นั้นจำเป็นหรือไม่....โปรดให้ความกระจ่างด้วยคับ

ขอบคุณคับ

ผมคิดว่าจำเป็นครับโดยเฉพาะ เครื่องยนต์ค่าย ฮอนด้า เนื่องจาก บ่าวาล์วฮอนด้าบอบบาง ครับ

เมื่อเราใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งอุณภูมิในการเผาไหม้จะสูงกว่าน้ำมัน และ การเผาไหม้ที่ไม่มีเขม่า อีกทั้งอ๊อกเทนยังสูงกว่า
น้ำมัน เหตุผลเหล่านี้เป็นต้นเหตุที่ทำให้บ่าวาล์วสึกหรอเร็วกว่าปกติ

รถฮอนด้า ที่ติดแก๊สผมจะแนะนำให้ใช้ทุกคันครับ แต่ปริมาณการปล่อยเข้าไปในเครื่องยนต์ต้องพอดีนะครับ ถ้าน้อยไปก็ไม่มี
ประโยชน์ ถ้ามากไปมีผลเสียตามมาอีกมากมายครับ ควรจะหยดแบบช้ามากๆแบบว่ากว่าจะหยดได้แทบขาดใจ ประมาณนั้นครับ
และ เครื่องยนต์จะมีแรงดูดมากที่สุดตอนรอบเดินเบาครับ

#18 theworld

    มือใหม่ป้ายแดง

  • Full Member
  • Pip
  • 36 posts
  • Gender:Male
  • Location:CM&amp;BKK
  • ชื่อเล่น : Tape
  • สีรถ : เทาบลูอิช
  • รุ่น : 1.8 S MT

Posted 04 August 2008 - 10:44 PM

Flashlube ครับ ถ้าตั้งให้มันหยดตาม manual ที่่12 หยด ต่อนาทีที่ี่รอบเดินเบาีนั้นจะดีที่สุดไหมคับ
แล้วถ้าตั้งน้อยกว่านั้นจะได้ไหมคับ เพราะว่าที่ร้านช่างบอกผมว่าตั้งไว้ที่ประมาณ 6 หยดต่อนาทีคับ

#19 phenic

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4,245 posts
  • Gender:Male
  • Location:ซอยแจ้งวัฒนะ 6 โทร 0874985505
  • ชื่อเล่น : Bia
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Volvo 855T5
  • ชื่อเล่นรถ : พี่บุญส่ง

Posted 05 August 2008 - 12:08 AM

View Posttheworld, on Aug 4 2008, 22:44, said:

ครับ ถ้าตั้งให้มันหยดตาม manual ที่่12 หยด ต่อนาทีที่ี่รอบเดินเบาีนั้นจะดีที่สุดไหมคับ
แล้วถ้าตั้งน้อยกว่านั้นจะได้ไหมคับ เพราะว่าที่ร้านช่างบอกผมว่าตั้งไว้ที่ประมาณ 6 หยดต่อนาทีคับ


ตั้งที่ 6 หยดต่อนาทีกำลังดีครับ

จริงๆแล้วเครื่องยนต์นั้นมีไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาล์วอยู่แล้วครับแต่มีน้ำมันหล่อวาล์วไปช่วยเพิ่มก็จะดีขึ้นครับ
สำหรับรถแก๊ส

#20 +NunGNinK+

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 321 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : NinK
  • สีรถ : เทาซิลเวอร์สโตน
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 05 August 2008 - 09:52 AM

ได้ยี่ห้อหม้อต้ม มาละครับเป็นของ อีโก้ แก๊ส (ตุรกี) ตอนนี้ไม่มีปั๊มติ๊ก + กรอง แก็ส

แล้วก้ไปได้ข้อมูลมาว่า มีคนขับนิวแจ๊ส ที่ไปติดแก๊สมา เจอปัญหาน้ำมันลดเหมือนกัน เค้าว่าใช้วิธีเติมให้เต็มถัง มันก็จะไม่ลด

ครับ