Jump to content




หลักการทำงานของพัดลม 2 ตัวหน้าเครื่อง


12 replies to this topic

#1 nanfa

    Turn Pro

  • Full Member 2
  • PipPipPipPipPip
  • 522 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Ake
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 06 August 2008 - 09:33 AM

นาน ๆ ออกมาโพสซักทีมีเรื่องรบกวนอยากถามสมาชิกครับในเรื่องพัดลมหน้าเครื่องที่มีอยู่ 2 ตัวว่ามันทำงานอย่างไร เช่น ทำทีละตัว หรือทำพร้อมกัน หรือแล้วแต่อุณหภูมิครับ เนื่องจากของผมมันทำงานพร้อมกันตลอดเวลาทั้งสองตัวพยายามหาข้อมูลแล้วหาไม่เจอ ทำแบบเดียวกันทั้งตอนเครื่องเย็นและเครื่องร้อน หรือว่ามันทำงานปกติครับเปิดปิดพร้อมกันทั้งสองตัวขอบคุณครับผม

#2 victor

    The Legend

  • Guardian Spirit
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13,411 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : ไม่ผอม
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)

Posted 06 August 2008 - 09:46 AM

ไม่มั่นใจครับ

ไม่กล้าตอบ

รอท่านต่อไป

#3 wat_nonzone

    The Legend

  • The Legend
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9,569 posts
  • Gender:Male
  • Location:นนทบุรี-ลพบุรี
  • ชื่อเล่น : mr.wat
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 E AT
  • ชื่อเล่นรถ : sood soi

Posted 06 August 2008 - 10:01 AM

View Postnanfa, on Aug 6 2008, 09:33, said:

นาน ๆ ออกมาโพสซักทีมีเรื่องรบกวนอยากถามสมาชิกครับในเรื่องพัดลมหน้าเครื่องที่มีอยู่ 2 ตัวว่ามันทำงานอย่างไร เช่น ทำทีละตัว หรือทำพร้อมกัน หรือแล้วแต่อุณหภูมิครับ เนื่องจากของผมมันทำงานพร้อมกันตลอดเวลาทั้งสองตัวพยายามหาข้อมูลแล้วหาไม่เจอ ทำแบบเดียวกันทั้งตอนเครื่องเย็นและเครื่องร้อน หรือว่ามันทำงานปกติครับเปิดปิดพร้อมกันทั้งสองตัวขอบคุณครับผม

ถ้าจำไม่ผิด ของผมก็ทำงานพร้อมกัน น่ะ ...โดยปกติแล้ว มันจะทำงานช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับ เซ็นเซอร์อุณหภูมิ ที่วาว์วน้ำ .....ยังงัยเด่วขอดูที่รถเพื่อความชัวร์อีกทีดีกว่า .......ตกลงคุณเอก มามิ้ตติ้งหรือป่าวคับ น้องๆเค้าคิดถึงเน้อออ อิอิ :sm34:

#4 pum_22

    มือใหม่ป้ายแดง

  • Full Member
  • Pip
  • 13 posts
  • ชื่อเล่น : ปุ้ม
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 06 August 2008 - 10:08 AM

อยากรู้เหมือนกัน แต่เท่าที่สังเกตุได้ คือ มันจะทำงานพร้อมแอร์ :sm16:

#5 tawatnan

    Turn Pro

  • Full Member 2
  • PipPipPipPipPip
  • 664 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Tawat
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)
  • ชื่อเล่นรถ : แว็บ

Posted 06 August 2008 - 11:00 AM

ส่วนของผมลองสังเกตุเฉพาะเวลาเปิดฝากระโปงตอง วอมอัพ หลังจากวิ่งไกลๆๆๆๆ ประมาณ 10 นาที พบว่า ในบางครั้งก็พัดที่ระข้างบางที่ก็พัดพร้อมกันอะครับ แล้วอย่าง ผมว่ารอผู้รู้มาตอบดีกว่าๆๆๆๆๆๆ

#6 nanfa

    Turn Pro

  • Full Member 2
  • PipPipPipPipPip
  • 522 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Ake
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 06 August 2008 - 01:10 PM

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับผมตอนแรกนึกว่ามันจะเสียอีกแล้วซะอีก เพราะคันเก่ามันทำงานแยกส่วนกันครับ

#7 viper_ttt

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,097 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : leng
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)
  • ชื่อเล่นรถ : silver_lady

Posted 06 August 2008 - 03:08 PM

ทำงานทีละตัวครับ

ตัวด้านซ้าย (หันหน้าเข้าหารถ ) คือพัดลมคอมแอร์ จะทำงานบ่อยๆ
ตัวขวา คือพัดลมหม้อน้ำ ทำงานตอนอุณหภูมิน้ำ ประมาณ 90 องศา

แต่คอมแอร์ วางไว้หน้าหม้อน้ำ (รุ่นก่อนๆวางแยกซ้ายขวา) เมื่อพัดลมแอร์ทำงาน หม้อน้ำก็ได้อานิสงค์ เย็นกับเค้าไปด้วย

#8 tatam_1

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1,705 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : ตาตั้ม
  • สีรถ : เทาซิลเวอร์สโตน
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)

Posted 06 August 2008 - 03:21 PM

View Postviper_ttt, on Aug 6 2008, 15:08, said:

ทำงานทีละตัวครับ

ตัวด้านซ้าย (หันหน้าเข้าหารถ ) คือพัดลมคอมแอร์ จะทำงานบ่อยๆ
ตัวขวา คือพัดลมหม้อน้ำ ทำงานตอนอุณหภูมิน้ำ ประมาณ 90 องศา

แต่คอมแอร์ วางไว้หน้าหม้อน้ำ (รุ่นก่อนๆวางแยกซ้ายขวา) เมื่อพัดลมแอร์ทำงาน หม้อน้ำก็ได้อานิสงค์ เย็นกับเค้าไปด้วย

ขอบคุณครับ

#9 Fernando

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 122 posts
  • Gender:Male
  • Location:ลาดพร้าว-โชคชัยสี่
  • ชื่อเล่น : Aum
  • สีรถ : เทาซิลเวอร์สโตน
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)
  • ชื่อเล่นรถ : ไอ้จรวด

Posted 06 August 2008 - 03:33 PM

ขอบคุงครับ

#10 nanfa

    Turn Pro

  • Full Member 2
  • PipPipPipPipPip
  • 522 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Ake
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 06 August 2008 - 05:37 PM

View Postviper_ttt, on Aug 6 2008, 15:08, said:

ทำงานทีละตัวครับ

ตัวด้านซ้าย (หันหน้าเข้าหารถ ) คือพัดลมคอมแอร์ จะทำงานบ่อยๆ
ตัวขวา คือพัดลมหม้อน้ำ ทำงานตอนอุณหภูมิน้ำ ประมาณ 90 องศา

แต่คอมแอร์ วางไว้หน้าหม้อน้ำ (รุ่นก่อนๆวางแยกซ้ายขวา) เมื่อพัดลมแอร์ทำงาน หม้อน้ำก็ได้อานิสงค์ เย็นกับเค้าไปด้วย


แสดงว่าของผมทำงานพร้อมกันมันก็ผิดปกติใช่เหรอเปล่าครับ

#11 pkjp

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 179 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : jp
  • สีรถ : เทาโพลิชเมทัล
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 10 March 2009 - 03:05 AM

ของผมทำงานพร้อมกันสองตัวครับ ยังงงอยู่เลย ผมลองทั้งปิดแอร์กับเปิดแอร์ มันก็ทำงานพร้อมกันสองตัว งง

#12 rotchanasak

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 239 posts
  • Gender:Male
  • Location:KHON KAEN
  • ชื่อเล่น : tony the speed king
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 S AT
  • My Car : EG92,TYPE-Z,GD1,FD
  • ชื่อเล่นรถ : RACING ACE SERVICE

Posted 10 March 2009 - 10:15 AM

เงื่อนไขการทำงานของพัดลมทั้ง 2 ตัวครับ
1.ไม่เปิดแอร์
อุณหภูมิถึงทำงานทั้ง 2ตัวเมื่ออุณหภูมิสูงมาก
ทำงานตัวเดียวเมื่ออุณหภูมิไม่สูงมาก
2.เปิดแอร์
ถ้าคอมแอร์ทำงานก็หมุนทั้ง 2 ตัวเลยจะได้เย็นไวๆแต่เสียงดังนะ
อยู่ข้างนอกได้ยินชัด
นอกนั้นตามอุณหภูมิตามข้อแรก

#13 varins

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,161 posts
  • Gender:Male
  • Interests:tum_moomu@hotmail.com
  • ชื่อเล่น : tum_moomu
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 10 March 2009 - 01:12 PM

ของผมยังไม่เคยเห็นมันหมุนสักกะที วิ่งไกลแค่ไหน จอด ปิดแอร์ มันก็ไม่หมุน