Jump to content




โช้คระหว่าง Tein ss กับ HKS เพื่อนเลือกอะไรหรือ


113 replies to this topic

#101 kosdemo

    Turn Pro

  • Full Member 2
  • PipPipPipPipPip
  • 547 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : kosdemo
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)

Posted 28 January 2012 - 09:46 PM

Tein SS กับ Hipermax ถ้าใช้กับรถติดแกส LPG จะสามารถปรับให้ท้ายไม่ห้อยได้ไหมครับ รบกวนขอข้อมูลหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

#102 kosdemo

    Turn Pro

  • Full Member 2
  • PipPipPipPipPip
  • 547 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : kosdemo
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)

Posted 28 January 2012 - 09:47 PM

Tein SS กับ Hipermax ถ้าใช้กับรถติดแกส LPG จะสามารถปรับให้ท้ายไม่ห้อยได้ไหมครับ รบกวนขอข้อมูลหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

#103 k1723142

    Turn Pro

  • Full Member 2
  • PipPipPipPipPip
  • 561 posts
  • Gender:Male
  • Location:Soi.Phattanakarn20
  • ชื่อเล่น : ~๐lอ๋ร้าuตึn๐~
  • สีรถ : เทาซิลเวอร์สโตน
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 29 January 2012 - 01:09 PM

View Postkosdemo, on Jan 28 2012, 21:47, said:

Tein SS กับ Hipermax ถ้าใช้กับรถติดแกส LPG จะสามารถปรับให้ท้ายไม่ห้อยได้ไหมครับ รบกวนขอข้อมูลหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
ได้ทั้ง2ตัวครับ เพราะเป็นสตัทปรับเกลียว กลัวท้ายห้อยก็ปรับเกลียวหลังให้สูงหน่อย แต่ถ้าปรับสูงไปก็จะเกิดอาการสปริงท้ายดีด ต้องลองขับและปรับกันไป จนกว่าจะได้ที่เหมาะสม

#104 Nhong3222

    มือใหม่ป้ายแดง

  • Full Member
  • Pip
  • 24 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Nhong
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 2.0 EL AT (AS)

Posted 29 January 2012 - 10:12 PM

ผมขอแชร์ tein ss หน่อยนะครับ รถผมเป็นเครื่อง 2.0 ติดแก๊ส LPG ถัง 55 โล แบบถังแคปซูล โจ้ทของผมคือ ผมขับรถเร็ว และใช้รถวิ่งทางไกลแล้วก็เอามาแก้อาการท้ายห้อยของรถติดแก๊สด้วยครับ ผมอยู่ที่สกลนคร วิ่งเข้ากรุงเทพเดือนละประมาน 2 ครั้งต่อเดือน ความต้องการคืออยากได้ช่วงล่างที่ขับแล้วมั่นใจขึ้นกว่าช่วงล่างเดิมครับ ตอนแรกเริ่มที่รู้จักกับ โช้คสตรัทแบบปรับสูงต่ำได้ ก็คือ silver ครับ ตอนที่ลองใช้ ความรู้สึกคือมันกระด้าง กระเด้ง แข็ง ใช้แล้ว อึดอัด ที่ผมใส่ไปเพิ่มนอกจากโช้คคือ เหล็กกันโคลงหน้าหลังของ fd2 ครับ มันก็เลยเพิ่มความแข็งและกระด้างให้กับตัวรถเพิ่มขึ้น ผมพยายามปรับค่า แต่ก็ไม่สามารถลดความกระด้างของโช้คและตัวรถได้เลย มาถึงตรงนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่า ผมไม่เคยแต่งรถเลย เคยขับแต่เดิมๆ มายังไงก็ขับแบบนั้น เพิ่งจะมาหลงรัก FD นี้แหละครับ ก็เลยพยายามทำให้มันใช้ขับใช้งานแบบปกติ และในยามที่อยากซิ่งได้ด้วย
และแล้วผมก็ตัดสินใจมาใช้ tein ss เมื่อมีน้องที่อุบล โพสขาย ผมขับไปเอามันถึงอุบลเลยนะครับ ขาไปขับ Silver ขับดีครับ แต่อาการ กระเด้ง กระด้าง ก็ยังมีอยู่ครับ ขากลับ
ผมได้ลองโช้คเทพ tein ss มันเหมือนผมขับรถคนละคันเลยครับ นิ่ม หนึบ เข้าโค้งดีมาก ดูเหมือนกับว่ามันเหมาะกับรถผมและตัวผมมาก ขับสนุกขึ้น ขับในความเร็วที่เคยใช้กับโช็ค Silver แต่มันรู้สึกมั่นใจขึ้นมากเลย สบายมากขึ้น อาการกระเด้ง กระด้างหายไปหมดเลย โดยความสูงที่ผมใช้คือเตี้ยลงกว่าเดิมนิดหน่อย เพราะเป็นความสูงของเจ้าของเดิมครับ จากประสพการณ์อันน้อยนิดของผม ผมว่ามันเป็นโช้คที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีตัวนึงเลยครับ ทั้งหมดเป็นความรู้สึกและความเห็นส่วนตัวจากที่ได้ใช้งานจริงนะครับซึ่งก็หวังว่ามันคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ กับน้องๆ พี่ๆ ที่กำลังหาช่วงล่างดีๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับน้อง FD ของเรา ขอบคุณครับ

#105 Nhong3222

    มือใหม่ป้ายแดง

  • Full Member
  • Pip
  • 24 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Nhong
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 2.0 EL AT (AS)

Posted 29 January 2012 - 10:16 PM

อีกนิดนะครับ ผมใช้กับล้อขอบ 17 ยางขนาด 215 กับแม็ก หน้ากว้าง 8.5 ออฟ 30 นะครับ
ต้นเหตุส่วนนึงของความกระด้างครับ อยากให้เจ้า FD หล่อครับ เลยต้องทำใจหน่อย

#106 sunheart

    กำลัง Run-In

  • Full Member
  • PipPip
  • 53 posts
  • ชื่อเล่น : One
  • สีรถ : เทาบลูอิช
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 17 March 2012 - 06:14 PM

View PostNhong3222, on Jan 29 2012, 22:12, said:

ผมขอแชร์ tein ss หน่อยนะครับ รถผมเป็นเครื่อง 2.0 ติดแก๊ส LPG ถัง 55 โล แบบถังแคปซูล โจ้ทของผมคือ ผมขับรถเร็ว และใช้รถวิ่งทางไกลแล้วก็เอามาแก้อาการท้ายห้อยของรถติดแก๊สด้วยครับ ผมอยู่ที่สกลนคร วิ่งเข้ากรุงเทพเดือนละประมาน 2 ครั้งต่อเดือน ความต้องการคืออยากได้ช่วงล่างที่ขับแล้วมั่นใจขึ้นกว่าช่วงล่างเดิมครับ ตอนแรกเริ่มที่รู้จักกับ โช้คสตรัทแบบปรับสูงต่ำได้ ก็คือ silver ครับ ตอนที่ลองใช้ ความรู้สึกคือมันกระด้าง กระเด้ง แข็ง ใช้แล้ว อึดอัด ที่ผมใส่ไปเพิ่มนอกจากโช้คคือ เหล็กกันโคลงหน้าหลังของ fd2 ครับ มันก็เลยเพิ่มความแข็งและกระด้างให้กับตัวรถเพิ่มขึ้น ผมพยายามปรับค่า แต่ก็ไม่สามารถลดความกระด้างของโช้คและตัวรถได้เลย มาถึงตรงนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่า ผมไม่เคยแต่งรถเลย เคยขับแต่เดิมๆ มายังไงก็ขับแบบนั้น เพิ่งจะมาหลงรัก FD นี้แหละครับ ก็เลยพยายามทำให้มันใช้ขับใช้งานแบบปกติ และในยามที่อยากซิ่งได้ด้วย
และแล้วผมก็ตัดสินใจมาใช้ tein ss เมื่อมีน้องที่อุบล โพสขาย ผมขับไปเอามันถึงอุบลเลยนะครับ ขาไปขับ Silver ขับดีครับ แต่อาการ กระเด้ง กระด้าง ก็ยังมีอยู่ครับ ขากลับ
ผมได้ลองโช้คเทพ tein ss มันเหมือนผมขับรถคนละคันเลยครับ นิ่ม หนึบ เข้าโค้งดีมาก ดูเหมือนกับว่ามันเหมาะกับรถผมและตัวผมมาก ขับสนุกขึ้น ขับในความเร็วที่เคยใช้กับโช็ค Silver แต่มันรู้สึกมั่นใจขึ้นมากเลย สบายมากขึ้น อาการกระเด้ง กระด้างหายไปหมดเลย โดยความสูงที่ผมใช้คือเตี้ยลงกว่าเดิมนิดหน่อย เพราะเป็นความสูงของเจ้าของเดิมครับ จากประสพการณ์อันน้อยนิดของผม ผมว่ามันเป็นโช้คที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีตัวนึงเลยครับ ทั้งหมดเป็นความรู้สึกและความเห็นส่วนตัวจากที่ได้ใช้งานจริงนะครับซึ่งก็หวังว่ามันคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ กับน้องๆ พี่ๆ ที่กำลังหาช่วงล่างดีๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับน้อง FD ของเรา ขอบคุณครับ
. ถนนเส้นภูพาน ช่วงล่างดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ

#107 PICCOLO

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,349 posts
  • ชื่อเล่น : M
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)
  • ชื่อเล่นรถ : พลัง

Posted 23 March 2012 - 11:15 AM

View PostNhong3222, on Jan 29 2012, 22:12, said:

ผมขอแชร์ tein ss หน่อยนะครับ รถผมเป็นเครื่อง 2.0 ติดแก๊ส LPG ถัง 55 โล แบบถังแคปซูล โจ้ทของผมคือ ผมขับรถเร็ว และใช้รถวิ่งทางไกลแล้วก็เอามาแก้อาการท้ายห้อยของรถติดแก๊สด้วยครับ ผมอยู่ที่สกลนคร วิ่งเข้ากรุงเทพเดือนละประมาน 2 ครั้งต่อเดือน ความต้องการคืออยากได้ช่วงล่างที่ขับแล้วมั่นใจขึ้นกว่าช่วงล่างเดิมครับ ตอนแรกเริ่มที่รู้จักกับ โช้คสตรัทแบบปรับสูงต่ำได้ ก็คือ silver ครับ ตอนที่ลองใช้ ความรู้สึกคือมันกระด้าง กระเด้ง แข็ง ใช้แล้ว อึดอัด ที่ผมใส่ไปเพิ่มนอกจากโช้คคือ เหล็กกันโคลงหน้าหลังของ fd2 ครับ มันก็เลยเพิ่มความแข็งและกระด้างให้กับตัวรถเพิ่มขึ้น ผมพยายามปรับค่า แต่ก็ไม่สามารถลดความกระด้างของโช้คและตัวรถได้เลย มาถึงตรงนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่า ผมไม่เคยแต่งรถเลย เคยขับแต่เดิมๆ มายังไงก็ขับแบบนั้น เพิ่งจะมาหลงรัก FD นี้แหละครับ ก็เลยพยายามทำให้มันใช้ขับใช้งานแบบปกติ และในยามที่อยากซิ่งได้ด้วย
และแล้วผมก็ตัดสินใจมาใช้ tein ss เมื่อมีน้องที่อุบล โพสขาย ผมขับไปเอามันถึงอุบลเลยนะครับ ขาไปขับ Silver ขับดีครับ แต่อาการ กระเด้ง กระด้าง ก็ยังมีอยู่ครับ ขากลับ
ผมได้ลองโช้คเทพ tein ss มันเหมือนผมขับรถคนละคันเลยครับ นิ่ม หนึบ เข้าโค้งดีมาก ดูเหมือนกับว่ามันเหมาะกับรถผมและตัวผมมาก ขับสนุกขึ้น ขับในความเร็วที่เคยใช้กับโช็ค Silver แต่มันรู้สึกมั่นใจขึ้นมากเลย สบายมากขึ้น อาการกระเด้ง กระด้างหายไปหมดเลย โดยความสูงที่ผมใช้คือเตี้ยลงกว่าเดิมนิดหน่อย เพราะเป็นความสูงของเจ้าของเดิมครับ จากประสพการณ์อันน้อยนิดของผม ผมว่ามันเป็นโช้คที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีตัวนึงเลยครับ ทั้งหมดเป็นความรู้สึกและความเห็นส่วนตัวจากที่ได้ใช้งานจริงนะครับซึ่งก็หวังว่ามันคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ กับน้องๆ พี่ๆ ที่กำลังหาช่วงล่างดีๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับน้อง FD ของเรา ขอบคุณครับ



ข้อมูลนี้ดีมากครับพี่ :sm03:

#108 Mantaro

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 378 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Tan
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 S AT
  • ชื่อเล่นรถ : น้องวิคลูกเหล็ก

Posted 23 March 2012 - 02:33 PM

อ่านมา 6 หน้าครับ ก็ได้ข้อมูลดีๆๆเหมือนกันนะเนี่ย

#109 kunshine

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 283 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Shine
  • สีรถ : เทาซิลเวอร์สโตน
  • รุ่น : 1.8 E MT, 1.8 E AT (AS) Navi
  • My Car : Super GT
  • ชื่อเล่นรถ : Singha RPM OMP UltraRacing

Posted 30 March 2012 - 02:55 PM

View PostPiyawat19, on Sep 25 2009, 20:02, said:

กำลังจะเปลี่ยนโช้คและสปริงนะครับ และเพื่อน ๆ ก็เชียร์ระหว่าง Tein SS กับ HKS ซึ่งราคาใกล้เคียงกันนะครับ เลือกไม่ถูกนะครับ ขอความคิดเห็นหน่อยครับ


ลองแล้วทั้งคู่ครับดีท้งคู่เลย แต่ใช้ Silver ดีกว่าดีพอกันผมลองแล้วในสนามถูกกว่าด้วยเทียบเท่ากับ
Tein ตัว Flex

Posted Image

#110 zabuna

    กำลัง Run-In

  • Full Member
  • PipPip
  • 69 posts
  • Gender:Male
  • Location:นนทบุรี พระราม5
  • ชื่อเล่น : toey
  • สีรถ : ดำไนท์ฮอว์ก/ดำคริสตัล
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)
  • ชื่อเล่นรถ : BadBad

Posted 07 April 2012 - 10:48 AM

ผมใส่ Tein SS ยังไม่เคยลองนั่งของ HKS นะครับ แต่SSหนึบดีเข้าโค้งสบายใจขึ้นเยอะ

น้องผมนั่งแล้วติดใจเอาไปใส่City ที่บ้านอีกคัน แต่รถเตี้ยงลงกว่าเดิมพอสมควรเลย

#111 varins

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,161 posts
  • Gender:Male
  • Interests:tum_moomu@hotmail.com
  • ชื่อเล่น : tum_moomu
  • สีรถ : เงินอลาบาสเตอร์
  • รุ่น : 1.8 S AT

Posted 15 April 2012 - 01:18 AM

View Postgreen army, on Oct 13 2009, 14:52, said:

ผมเห็นด้วยกับกระทู้ข้างบนนี้
คนแบบนี้สมควรที่จะถูกสังคมลงโทษครับ
Like

#112 _The99_

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 477 posts
  • Gender:Male
  • Location:BKK
  • ชื่อเล่น : ToN
  • สีรถ : เทาบลูอิช
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)
  • My Car : Civic FD2 2006
  • ชื่อเล่นรถ : The99

Posted 08 May 2012 - 01:17 PM

แล้วตกลง คำตอบที่ว่าอันไหนดีกว่ากัน คือ :sm37:

#113 iran2u

    มือใหม่ป้ายแดง

  • Full Member
  • Pip
  • 34 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : ran
  • สีรถ : เทาบลูอิช
  • รุ่น : 1.8 S AT (AS)

Posted 09 May 2012 - 04:39 PM

มาดูดความรู้ อิอิ Like

#114 popdemonic

    สมาชิกหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPip
  • 114 posts
  • Gender:Male
  • Interests:Audi UrS6 QUATTRO<br />-MRC Stage 2 Chip @ 1.8 Bar spike<br />-3.0 Bar Vmap<br />-KKK K24<br />-Customed wastegate spring<br />-HKS SSQVII BOV<br />-HKS Turbo Timer<br />-Pivot Boost Stepping gauge<br />-Samco Silicone Hoses<br />-2Bennett Camber/Caster plate<br />-Koni Adjustable<br />-H&amp;R 29828-1<br />-W.Work LS 105 19 X8<br />-Falken ST 115 235/35R19<br />-Alpine 9835<br />more to come....
  • ชื่อเล่น : pop
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • My Car : Audi UrS6 Quattro

Posted 13 May 2012 - 05:32 PM

Ohlins ไม่ได้ดีอย่างที่คิดเลยครับ ยิ่งมาแปลงใส่มันก็คือจับแพะชนแกะหละครับ

ผมเห็นพังกันบ่อยกว่า คายาบ้า อีกครับ ส่วนตัวผมเลิกบ้าOhlins มาหลายปีมากแล้วครับ

เอาเข้าจริงๆมันไม่ได้ประทับใจอะไรขนาดนั้นเลยครับ