Jump to content




เรื่องเปลี่ยนน๊อตล้ออ่ะครับ


19 replies to this topic

#1 PRETTY_BOY

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 430 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : AM
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 1.8 E AT

Posted 25 January 2010 - 03:19 PM

อยากใส่SPAERซัก15มม. แต่ต้องเปลี่ยนน๊อตล้อด้วยไม่ทราบว่าใครเปลี่ยนน๊อตล้อแล้วเจอปัญหาบ้างมั้ยครับกลัวอ่ะครับแล้วน้ำหนักมันจะมากขึ้นมั้ยครับ

#2 max_jane

    The Legend

  • สมาชิกไม่แสดงตน
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9,876 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : ลาออกแล้วครับ
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 25 January 2010 - 03:44 PM

View PostPRETTY_BOY, on Jan 25 2010, 15:19, said:

อยากใส่SPAERซัก15มม. แต่ต้องเปลี่ยนน๊อตล้อด้วยไม่ทราบว่าใครเปลี่ยนน๊อตล้อแล้วเจอปัญหาบ้างมั้ยครับกลัวอ่ะครับแล้วน้ำหนักมันจะมากขึ้นมั้ยครับ
ผมรอง Spacer 10 mm เปลี่ยนน้อตล้อยาว
ใช้งานปกติไม่มีปัญหาใดๆครับ

#3 civicmc

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 485 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : นัท
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 25 January 2010 - 11:05 PM

ผมเคยรอง 6 mm. ขับ 190+ ไม่สั่นครับ
เสริมหน่อย

ผมพบปัญหา 2 อย่าง หลังจากที่เปลี่ยนน๊อตยาว
1. เปลี่ยนไปแล้ว เปลี่ยนกลับไม่ได้ เพราะมันยิงเข้าดุมได้แค่ครั้งเดียว ถ้าทำอีกครั้งต้องเปลี่ยนดุม สาเหตุมันจะไม่แน่นเหมือนเดิมประมาณนั้น ?? ( ร้าน deeauto บอกมา )

2. น๊อตล้อตัวสั้น แบบเดิมใส่ไม่ได้ ต้องใส่น๊อตยาว

ปล. ถ้าให้ดี หา offset ที่ต้องการดีกว่าครับ เผื่อต้องการคืนร่างเดิมแล้วจะมีปัญหาตามมา

#4 PRETTY_BOY

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 430 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : AM
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 1.8 E AT

Posted 26 January 2010 - 12:37 AM

ขอบคุณมากๆครับ

#5 max_jane

    The Legend

  • สมาชิกไม่แสดงตน
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9,876 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : ลาออกแล้วครับ
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 26 January 2010 - 08:25 AM

View Postcivicmc, on Jan 25 2010, 23:05, said:

ผมเคยรอง 6 mm. ขับ 190+ ไม่สั่นครับ
เสริมหน่อย

ผมพบปัญหา 2 อย่าง หลังจากที่เปลี่ยนน๊อตยาว
1. เปลี่ยนไปแล้ว เปลี่ยนกลับไม่ได้ เพราะมันยิงเข้าดุมได้แค่ครั้งเดียว ถ้าทำอีกครั้งต้องเปลี่ยนดุม สาเหตุมันจะไม่แน่นเหมือนเดิมประมาณนั้น ?? ( ร้าน deeauto บอกมา )

2. น๊อตล้อตัวสั้น แบบเดิมใส่ไม่ได้ ต้องใส่น๊อตยาว

ปล. ถ้าให้ดี หา offset ที่ต้องการดีกว่าครับ เผื่อต้องการคืนร่างเดิมแล้วจะมีปัญหาตามมา
งงตรงข้อ 1 น่ะครับ ว่าทำไมใส่น๊อตสั้นแบบเดิมไม่ได้
เพราะตอนเอาน๊อตเดิมออกก็เจียออก หากจะใส่น๊อตสั้นก็เจียน๊อตยาวออก
ได้ไม่ใช่เหรอ

#6 civicmc

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 485 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : นัท
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 26 January 2010 - 11:50 AM

View Postmax_jane, on Jan 26 2010, 08:25, said:

งงตรงข้อ 1 น่ะครับ ว่าทำไมใส่น๊อตสั้นแบบเดิมไม่ได้
เพราะตอนเอาน๊อตเดิมออกก็เจียออก หากจะใส่น๊อตสั้นก็เจียน๊อตยาวออก
ได้ไม่ใช่เหรอ

ใส่น๊อตสั้นไม่ได้เพราะว่า น๊อตมันยาวขึ้น น๊อตเดิมมันสั้นจะขันได้ไม่สุดเกลียวครับ
ตอนเอาน๊อตเดิมออก ไม่ได้เจียรออกเลย ก็ยิงตัวเก่าออก แล้วเอาตัวยาวอัดเข้าไปแทน
เห็นร้านบอกว่า เปลี่ยนกลับไปใส่ของเดิมได้แต่ไม่แน่นเท่าเดิม ขับเร็วๆอาจจะ สั่น
และก็มีอีกวิธี คือ เจียร ออก ผมไม่อยากให้ทำครับ กลัวมันจะช้ำ หรือยังไง สอบถามร้าน deeauto ดูครับ

#7 TAE

    The Legend

  • The Legend
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 5,679 posts
  • ชื่อเล่น : tae
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 26 January 2010 - 01:26 PM

View PostPRETTY_BOY, on Jan 25 2010, 15:19, said:

อยากใส่SPAERซัก15มม. แต่ต้องเปลี่ยนน๊อตล้อด้วยไม่ทราบว่าใครเปลี่ยนน๊อตล้อแล้วเจอปัญหาบ้างมั้ยครับกลัวอ่ะครับแล้วน้ำหนักมันจะมากขึ้นมั้ยครับ
หนามากกกก...ไม่ลองหาเป็น adapter ดูอะครับ ผมว่าหนาขนาดนี้ จะเหลือเกลียวให้ขันน้อยมากนะครับ อันตราย ลอง PM ไปถามคุณต้น Zula หรือ balloon ดูอะครับ เห็นเค้าไปทำมา ตั้ง 20มม.

#8 max_jane

    The Legend

  • สมาชิกไม่แสดงตน
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9,876 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : ลาออกแล้วครับ
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 26 January 2010 - 10:22 PM

View Postcivicmc, on Jan 26 2010, 11:50, said:

ใส่น๊อตสั้นไม่ได้เพราะว่า น๊อตมันยาวขึ้น น๊อตเดิมมันสั้นจะขันได้ไม่สุดเกลียวครับ
ตอนเอาน๊อตเดิมออก ไม่ได้เจียรออกเลย ก็ยิงตัวเก่าออก แล้วเอาตัวยาวอัดเข้าไปแทน
เห็นร้านบอกว่า เปลี่ยนกลับไปใส่ของเดิมได้แต่ไม่แน่นเท่าเดิม ขับเร็วๆอาจจะ สั่น
และก็มีอีกวิธี คือ เจียร ออก ผมไม่อยากให้ทำครับ กลัวมันจะช้ำ หรือยังไง สอบถามร้าน deeauto ดูครับ
งั้นอย่างของผมเจียออกหากอยากกลับไปใส่ล้อเดิมคงไม่มีปัญหาใช่ไหมครับ
เพราะตอนเอาน๊อตออกเขาเจียน็อตจนเกือบขาดแล้วเอาออกน่ะครับ

#9 Tiger_

    The Legend

  • The Legend
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7,326 posts
  • ชื่อเล่น : -
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 26 January 2010 - 11:06 PM

View Postcivicmc, on Jan 25 2010, 23:05, said:

ผมเคยรอง 6 mm. ขับ 190+ ไม่สั่นครับ
เสริมหน่อย

ผมพบปัญหา 2 อย่าง หลังจากที่เปลี่ยนน๊อตยาว
1. เปลี่ยนไปแล้ว เปลี่ยนกลับไม่ได้ เพราะมันยิงเข้าดุมได้แค่ครั้งเดียว ถ้าทำอีกครั้งต้องเปลี่ยนดุม สาเหตุมันจะไม่แน่นเหมือนเดิมประมาณนั้น ?? ( ร้าน deeauto บอกมา )

2. น๊อตล้อตัวสั้น แบบเดิมใส่ไม่ได้ ต้องใส่น๊อตยาว

ปล. ถ้าให้ดี หา offset ที่ต้องการดีกว่าครับ เผื่อต้องการคืนร่างเดิมแล้วจะมีปัญหาตามมา

View Postmax_jane, on Jan 26 2010, 08:25, said:

งงตรงข้อ 1 น่ะครับ ว่าทำไมใส่น๊อตสั้นแบบเดิมไม่ได้
เพราะตอนเอาน๊อตเดิมออกก็เจียออก หากจะใส่น๊อตสั้นก็เจียน๊อตยาวออก
ได้ไม่ใช่เหรอ

View Postcivicmc, on Jan 26 2010, 11:50, said:

ใส่น๊อตสั้นไม่ได้เพราะว่า น๊อตมันยาวขึ้น น๊อตเดิมมันสั้นจะขันได้ไม่สุดเกลียวครับ
ตอนเอาน๊อตเดิมออก ไม่ได้เจียรออกเลย ก็ยิงตัวเก่าออก แล้วเอาตัวยาวอัดเข้าไปแทน
เห็นร้านบอกว่า เปลี่ยนกลับไปใส่ของเดิมได้แต่ไม่แน่นเท่าเดิม ขับเร็วๆอาจจะ สั่น
และก็มีอีกวิธี คือ เจียร ออก ผมไม่อยากให้ทำครับ กลัวมันจะช้ำ หรือยังไง สอบถามร้าน deeauto ดูครับ
เข้าใจว่าน๊อตที่ยิงออกมา ถ้าจะเอามาใส่ซ้ำ คงจะหลวมครับ เพราะ ผ่านการใช้งานมาแล้ว (หลวมแล้ว)
ถ้าต้องการเปลี่ยนเป้นน๊อตสั้นเหมือนเดิม ต้องหาน๊อตสั้นตัวใหม่มาใส่แทนครับ

ถ้าใส่ยาวอยู่ อยากเปลี่ยนสั้น ก็เจียรออก ง่ายดีครับ

ผมก็เปลี่ยนน๊อตยาวครับ ไม่คิดจะเปลี่ยนกลับเป้นสั้น น๊อตกินเกลียวกันมาก ยิ่งดีครับ
น๊อตล้อของ FD ควรจะกินเกลียวกันอย่างน้อย 7 รอบ ถ้าน้อยกว่านี้ควรเปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้น

รอง spacer 15 มิล เปลี่ยนน็อตยาวก็พอครับ ผมเคยรองถึง 16 มิง วิ่งไม่มีปัญหา
ถ้าจะรองเกิน 20 มิล แนะนำให้ใช้เป็น adpater ดีกว่าครับ

วัสดุที่ใช้ ถ้าเป็นอลูมิเนียมรีด จะดีที่มีน้ำหนักเบา (อลูมิเนียมเกรดทำเครื่องบิน ล้อ forge ฯลฯ)
ถ้าเป็นเหล็ก ก็จะแข็งกว่า แต่มีน้ำหนักมากกว่า

ขอแนะนำว่าไม่ควรใช้อลูมิเนียมหล่อนะครับ เพราะแตกง่าย

#10 PRETTY_BOY

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 430 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : AM
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 1.8 E AT

Posted 27 January 2010 - 10:33 AM

ขอบคุณมากๆครับ

#11 real_w_work

    The Legend

  • สมาชิกไม่แสดงตน
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 10,874 posts
  • Gender:Male
  • Interests:Automobile, Scuba Diving, Kart<br />, Hi-tech Gadgets and Nice Girls...
  • ชื่อเล่น : Pong
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 1.8 E AT
  • ชื่อเล่นรถ : น้ิองเรียบร้อย

Posted 27 January 2010 - 10:56 AM

ขอบคุณพี่เสือมากๆ เคลียร์เลยครับ

#12 bukterk

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,821 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Kong
  • สีรถ : เทาบลูอิช
  • รุ่น : 2.0 E AT (AS)

Posted 30 January 2010 - 12:00 PM

View PostTiger_, on Jan 26 2010, 23:06, said:

เข้าใจว่าน๊อตที่ยิงออกมา ถ้าจะเอามาใส่ซ้ำ คงจะหลวมครับ เพราะ ผ่านการใช้งานมาแล้ว (หลวมแล้ว)
ถ้าต้องการเปลี่ยนเป้นน๊อตสั้นเหมือนเดิม ต้องหาน๊อตสั้นตัวใหม่มาใส่แทนครับ

ถ้าใส่ยาวอยู่ อยากเปลี่ยนสั้น ก็เจียรออก ง่ายดีครับ

ผมก็เปลี่ยนน๊อตยาวครับ ไม่คิดจะเปลี่ยนกลับเป้นสั้น น๊อตกินเกลียวกันมาก ยิ่งดีครับ
น๊อตล้อของ FD ควรจะกินเกลียวกันอย่างน้อย 7 รอบ ถ้าน้อยกว่านี้ควรเปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้น

รอง spacer 15 มิล เปลี่ยนน็อตยาวก็พอครับ ผมเคยรองถึง 16 มิง วิ่งไม่มีปัญหา
ถ้าจะรองเกิน 20 มิล แนะนำให้ใช้เป็น adpater ดีกว่าครับ

วัสดุที่ใช้ ถ้าเป็นอลูมิเนียมรีด จะดีที่มีน้ำหนักเบา (อลูมิเนียมเกรดทำเครื่องบิน ล้อ forge ฯลฯ)
ถ้าเป็นเหล็ก ก็จะแข็งกว่า แต่มีน้ำหนักมากกว่า

ขอแนะนำว่าไม่ควรใช้อลูมิเนียมหล่อนะครับ เพราะแตกง่าย

+++++ ถ้าไปตามร้านแต่ง แล้วเขามักจะบอกว่ามีขายตามร้านน็อตทั่วไปใส่ได้เหมือนกันจิงรึป่าวคับ กลัวมันไม่แข็งแรง
แล้วถ้าต้องการเสริมราวๆ 7-10 mm ควรต่อน็อตยาวเท่าไรดีคับ


#13 bukterk

    Drift King

  • Drift King
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2,821 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : Kong
  • สีรถ : เทาบลูอิช
  • รุ่น : 2.0 E AT (AS)

Posted 30 January 2010 - 12:02 PM

+++++ ถ้าไปตามร้านแต่ง แล้วเขามักจะบอกว่ามีขายตามร้านน็อตทั่วไปใส่ได้เหมือนกันจิงรึป่าวคับ กลัวมันไม่แข็งแรง
แล้วถ้าต้องการเสริมราวๆ 7-10 mm ควรต่อน็อตยาวเท่าไรดีคับ

#14 sydney

    Professional

  • New Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,282 posts
  • Gender:Male
  • Location:ชายหน้าเทา &lt;China Town&gt;
  • ชื่อเล่น : Sith
  • สีรถ : ขาวทาฟเฟต้า
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)
  • My Car : Spoon Spap Sport
  • ชื่อเล่นรถ : ดช.เคอิโงะ

Posted 01 February 2010 - 02:29 PM

View PostTiger_, on Jan 26 2010, 23:06, said:

เข้าใจว่าน๊อตที่ยิงออกมา ถ้าจะเอามาใส่ซ้ำ คงจะหลวมครับ เพราะ ผ่านการใช้งานมาแล้ว (หลวมแล้ว)
ถ้าต้องการเปลี่ยนเป้นน๊อตสั้นเหมือนเดิม ต้องหาน๊อตสั้นตัวใหม่มาใส่แทนครับ

ถ้าใส่ยาวอยู่ อยากเปลี่ยนสั้น ก็เจียรออก ง่ายดีครับ

ผมก็เปลี่ยนน๊อตยาวครับ ไม่คิดจะเปลี่ยนกลับเป้นสั้น น๊อตกินเกลียวกันมาก ยิ่งดีครับ
น๊อตล้อของ FD ควรจะกินเกลียวกันอย่างน้อย 7 รอบ ถ้าน้อยกว่านี้ควรเปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้น

รอง spacer 15 มิล เปลี่ยนน็อตยาวก็พอครับ ผมเคยรองถึง 16 มิง วิ่งไม่มีปัญหา
ถ้าจะรองเกิน 20 มิล แนะนำให้ใช้เป็น adpater ดีกว่าครับ

วัสดุที่ใช้ ถ้าเป็นอลูมิเนียมรีด จะดีที่มีน้ำหนักเบา (อลูมิเนียมเกรดทำเครื่องบิน ล้อ forge ฯลฯ)
ถ้าเป็นเหล็ก ก็จะแข็งกว่า แต่มีน้ำหนักมากกว่า

ขอแนะนำว่าไม่ควรใช้อลูมิเนียมหล่อนะครับ เพราะแตกง่าย

รบกวนพี่เสือหน่อยครับ

ตอนนี้ใช้น๊อตยาว (ตัวผู้) อยู่ แล้วอยากเปลี่ยนกลับมาใส่น๊อตสั้นเดิม ช่วยแนะนำข้อดีข้อเสียให้หน่อยสิครับ ระหว่าง

1) เบิกน๊อตใหม่จากศูนย์เลย
2) เจียรน๊อตยาวทิ้ง

อยากรู้ถึงความแตกต่างในการใช้งานอ่ะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ

#15 porsche82jp

    The Legend

  • The Legend
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7,676 posts
  • Gender:Male
  • Location:MEGA Bangna
  • Interests:I AM NIKON
  • ชื่อเล่น : sam
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A
  • ชื่อเล่นรถ : samurai J'S

Posted 01 February 2010 - 03:42 PM

View Postmax_jane, on Jan 26 2010, 08:25, said:

งงตรงข้อ 1 น่ะครับ ว่าทำไมใส่น๊อตสั้นแบบเดิมไม่ได้
เพราะตอนเอาน๊อตเดิมออกก็เจียออก หากจะใส่น๊อตสั้นก็เจียน๊อตยาวออก
ได้ไม่ใช่เหรอ

ผมก็ทำเเบบนี้เหมือนกันครับ
ใช้งานได้ปกติดีออก....

#16 Tiger_

    The Legend

  • The Legend
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7,326 posts
  • ชื่อเล่น : -
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 01 February 2010 - 05:55 PM

View Postsydney, on Feb 1 2010, 14:29, said:

รบกวนพี่เสือหน่อยครับ

ตอนนี้ใช้น๊อตยาว (ตัวผู้) อยู่ แล้วอยากเปลี่ยนกลับมาใส่น๊อตสั้นเดิม ช่วยแนะนำข้อดีข้อเสียให้หน่อยสิครับ ระหว่าง

1) เบิกน๊อตใหม่จากศูนย์เลย
2) เจียรน๊อตยาวทิ้ง

อยากรู้ถึงความแตกต่างในการใช้งานอ่ะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ
1. เบิกน๊อตใหม่เปลี่ยน ต้องถอดดุมล้อออกมาทำ เสี่ยงที่จะเกิดสิ่งสกปรกเข้าไปในลูกปืนล้อ ทำให้ลูกปืนล้อแตก (เป็นแค่ความเสี่ยงนะครับ)
2. เจีนรน๊อตยาวทิ้ง ก็ตรงข้ามกะข้อ 1

เรื่องการใช้งานไม่มีปัญหาใดๆ ขอให้น๊อตกินเกลียวกันอย่างน้อย 7 รอบ เป็นใช้ได้ครับ

#17 Streetkings

    The Legend

  • The Legend
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7,346 posts
  • Gender:Male
  • Location:Silom / Rama 3
  • ชื่อเล่น : aEi
  • สีรถ : เทาบลูอิช
  • รุ่น : 1.8 E AT (AS)
  • My Car : Ing+1
  • ชื่อเล่นรถ : DRM Gang

Posted 01 February 2010 - 07:55 PM

มาให้ความรู้อีกแล้ว ขอบคุณครับพี่เสือ

#18 athrun

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 307 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : m78
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 01 February 2010 - 10:59 PM

View PostTiger_, on Jan 26 2010, 23:06, said:

เข้าใจว่าน๊อตที่ยิงออกมา ถ้าจะเอามาใส่ซ้ำ คงจะหลวมครับ เพราะ ผ่านการใช้งานมาแล้ว (หลวมแล้ว)
ถ้าต้องการเปลี่ยนเป้นน๊อตสั้นเหมือนเดิม ต้องหาน๊อตสั้นตัวใหม่มาใส่แทนครับ


ถ้าใส่ยาวอยู่ อยากเปลี่ยนสั้น ก็เจียรออก ง่ายดีครับ

ผมก็เปลี่ยนน๊อตยาวครับ ไม่คิดจะเปลี่ยนกลับเป้นสั้น น๊อตกินเกลียวกันมาก ยิ่งดีครับ
น๊อตล้อของ FD ควรจะกินเกลียวกันอย่างน้อย 7 รอบ ถ้าน้อยกว่านี้ควรเปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้น

รอง spacer 15 มิล เปลี่ยนน็อตยาวก็พอครับ ผมเคยรองถึง 16 มิง วิ่งไม่มีปัญหา
ถ้าจะรองเกิน 20 มิล แนะนำให้ใช้เป็น adpater ดีกว่าครับ

วัสดุที่ใช้ ถ้าเป็นอลูมิเนียมรีด จะดีที่มีน้ำหนักเบา (อลูมิเนียมเกรดทำเครื่องบิน ล้อ forge ฯลฯ)
ถ้าเป็นเหล็ก ก็จะแข็งกว่า แต่มีน้ำหนักมากกว่า

ขอแนะนำว่าไม่ควรใช้อลูมิเนียมหล่อนะครับ เพราะแตกง่าย

ผมก็เปลี่ยนตัวยาวออกเอาตัวสั้นอันเเดิมใส่กลับเข้าไปใหม่ครับ ทำที่ร้านพี่ดี ไม่เห็นพี่ดีบอกว่าอะไรเลย
แต่พอฟังแบบนี้แล้วชักเสียวเหมือนกันแฮะ กลัวมันหลวม พี่เสือพอจะมีวิธีแก้ไขไหมครับ


#19 Tiger_

    The Legend

  • The Legend
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7,326 posts
  • ชื่อเล่น : -
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 01 February 2010 - 11:10 PM

View Postathrun, on Feb 1 2010, 22:59, said:

ผมก็เปลี่ยนตัวยาวออกเอาตัวสั้นอันเเดิมใส่กลับเข้าไปใหม่ครับ ทำที่ร้านพี่ดี ไม่เห็นพี่ดีบอกว่าอะไรเลย
แต่พอฟังแบบนี้แล้วชักเสียวเหมือนกันแฮะ กลัวมันหลวม พี่เสือพอจะมีวิธีแก้ไขไหมครับ
ถ้ามันแน่น ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
เพราะรอบหัวน๊อตมันเป็นซี่ฟันเฟืองเล็กๆ เอาไว้กินเนื้อดุม เวลาเราอัดน๊อตฝังในดุมครับ มันจะล็อคตัวเองให้อยู่นิ่งๆเลย
ถ้าซี่ฟันเฟืองมันหายหมดแล้วหรือเหลือน้อย คงต้องเปลี่ยนน๊อตใหม่
ถ้ามันหลวมเกินไป มันก็จะหมุนตามการหมุนของน๊อต เวลาเราขันน๊อตล้อ

#20 athrun

    สมาชิกสองหมื่นโล

  • Full Member
  • PipPipPipPip
  • 307 posts
  • Gender:Male
  • ชื่อเล่น : m78
  • สีรถ : N/A
  • รุ่น : N/A

Posted 02 February 2010 - 08:52 PM

View PostTiger_, on Feb 1 2010, 23:10, said:

ถ้ามันแน่น ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
เพราะรอบหัวน๊อตมันเป็นซี่ฟันเฟืองเล็กๆ เอาไว้กินเนื้อดุม เวลาเราอัดน๊อตฝังในดุมครับ มันจะล็อคตัวเองให้อยู่นิ่งๆเลย
ถ้าซี่ฟันเฟืองมันหายหมดแล้วหรือเหลือน้อย คงต้องเปลี่ยนน๊อตใหม่
ถ้ามันหลวมเกินไป มันก็จะหมุนตามการหมุนของน๊อต เวลาเราขันน๊อตล้อ

ขอบคุณมากครับ :sm13: